Kết hợp Fibonacci với Nến

Post by

Trong bài học này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách kết hợp Fibonacci với với kiến thức về Nến Nhật mà bạn đã học trước đó.


Khi kết hợp các công cụ Fibonacci với mô hình nến, chúng ta tìm kiếm các tín hiệu nến suy yếu. Nếu bạn biết được khi áp lược mua hoặc bán bị cạn kiệt, nó có thể cho bạn gợi ý về xu hướng sắp tới của giá.

Bạn có thể gọi chúng là Fibonacci Nến (hay gọi tắt là Fib Sticks). Chúng ta sẽ xem 1 ví dụ sau .

Đây là chart 1 giờ của cặp EUR/USD



Giá đang trong xu hướng xuống trong tuần vừa rồi và sự di chuyển đã tạm dừng 1 lúc. Đó có thể là một cơ hội để tham gia giao dịch? Đây chính là lúc để sử dụng Fibonacci.

Như bạn thấy trong hình, chúng ta có đỉnh sóng tại 1.3364 và đáy sóng tại 1.2523.

Do hiện tại là thứ 6, bạn quyết định nghỉ ngơi và chờ đợi một cơ hội mua bán sau khi theo dõi các diễn biến xảy ra cuối tuần này.



Wow, hãy xem kìa, EUR/USD vào đầu tuần đã bật lên từ điểm đóng cửa vào ngày thứ 6. Mặc dù giá bị giữ tại mức Fibonacci 50.0% một chút nhưng lực mua vẫn đẩy giá lên cao hơn. Bạn quyết định chờ đợi đến khi giá sẽ dừng tại mức 61.8% Fib. Nến cuối cùng là đã là một nến tăng khá tốt.



Bạn thấy được gì? Một nến Doji chân dài được hình thành tại mức Fib 61.8%.  Đây được coi là “nến suy yếu”. Liệu lực mua đã giảm hoàn toàn? Mức kháng cự Fib có thể giữ vững? Hoàn toàn có thể. Hầu hết các nhà giao dịch cũng đang để mắt đến mức Fib này.

Bạn sẽ không thể chắc chắn khi nào là thời điểm để mua bán (đó là tại sao quản lý rủi ro rất là quan trọng) nhưng xác suất của một mô hình đổi chiều cho bạn một tỷ lệ thành công cao hơn.



Nếu bạn đã bán ngay sau khi nến doji hình thành, bạn đã có thể có lợi nhuận đáng kể. Ngay sau nến doji, giá đã đổi sang su hướng giảm. Có vẻ như người mua đã mệt mỏi, là cơ hội cho người bán chiếm quyền kiểm soát thị trường. Cuối cùng, giá đã đi xuống đến đáy sóng (swing low). Đó đã là 1 giao dịch 500 pips, có thể bằng bạn giao dịch cả một năm!

Việc tìm kiếm các “Fib Sticks” thực sự rất hữu ích do chúng cung cấp các tín hiệu mà giá có thể bị giữ lại tại mức nào đó của Fibonacci.

Nếu nó báo rằng giá dừng tại một mức Fibonacci, đó sẽ là là sự xác nhận rằng có sự kháng cự hay hỗ trợ tại mức đó và là cơ hội mà các nhà giao dịch khác có thể tham gia vào thị trường.

Đây là lúc bạn sử dụng kiến thức về các mô hình nến. Nếu một Fibonacci nến được hình thành, bạn chỉ cần vào lệnh giao dịch tại giá đó khi mà bạn đã có sự xác nhận rằng giá đang bị giữ lại.

Tài liệu tham khảo từ internet


Blog, Updated at: 17:00

0 nhận xét:

Đăng nhận xét