Giao dịch Breakout giả như thế nào ?

Post by

Làm thế nào để giao dịch với Breakout giả ?

Để giao dịch với Breakout giả, bạn cần phải biết nơi nào có thể xảy ra breakout giả tiềm năng.


Những breakout giả tiềm năng thường được tìm thấy ở các mức hỗ trợ và kháng cự được tạo thông qua các đường xu hướng, các mô hình biểu đồ, hay các mức giá cao nhất và thấp nhất của ngày giao dịch trước.

Đường xu hướng

Trong giao dịch ngược chiều breakout, hãy luôn nhớ rằng không nên có khoảng trống giữa giá và đường xu hướng.

Nếu có một khoảng cách giữa đường xu hướng và giá, điều có nghĩa là giá sẽ tiếp tục đi theo hướng của đường xu hướng. Trong ví dụ bên dưới, có một khoảng cách giữa đường xu hướng và giá, cho phép giá retrace lại đường xu hướng, thậm chí có thể phá vỡ nó và cho chúng ta những cơ hội trade tốt.



Tốc độ biến động của giá cũng rất quan trọng

Nếu giá nhích chậm về phía đường xu hướng, breakout giả rất có thể sẽ xảy ra.. Tuy nhiên, một sự di chuyển nhanh hướng về đường xu hướng lại có thể khẳng định breakout sẽ thành công. Với tốc độ di chuyển giá cao, động lực có thể đẩy giá vượt qua đường xu hướng và đi xa hơn nữa. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn đừng nên vào giao dịch theo kiểu breakout giả.



Chúng ta giao dịch Breakout giả bằng cách nào ?

Câu trả lời thật sự rất đơn giản, khi giá bật trở lại đường xu hướng, bạn có thể vào lệnh.

Cách này sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro. Bạn không nên Sell khi giá vẫn chưa bật quay trở lại đường xu hướng vì rất có đó là breakout thật và nó sẽ đi tiếp theo chiều breakout.

Hãy xem ví dụ bên dưới, và thử chỉ ra xem đâu là những điểm bạn có thể vào lệnh ?



Các mô hình biểu đồ

Các mô hình biểu đồ là một nhóm các nến giá được sắp xếp với nhau theo một số mẫu riêng biệt mà bạn có thể nhận ra bằng mắt thường. Chúng là một phần quan trọng của phân tích kỹ thuật và có thể giúp bạn trong quá trình cân nhắc quyết định vào lệnh.

Breakout giả thường xuất hiện tại nơi có 2 dạng mô hình phổ biến sau :

Mô hình đầu vai – Head and Shoulders
Đỉnh kép/ Đáy kép – Double Top/ Double Bottom
Mô hình đầu vai thật sự là một trong những mô hình khó phát hiện nhất đối với những người mới vào thị trường. Tuy nhiên, với thời gian và kinh nghiệm, mô hình này có thể trở thành một phần quan trọng trong kho vũ khí của bạn.

Mô hình đầu vai được coi là một sự đảo ngược. Nếu nó hình thành vào cuối của một xu hướng tăng, nó có thể báo hiệu sự đảo ngược sang xu hướng giảm. Ngược lại, nếu nó được hình thành vào cuối một xu hướng giảm, nó có thể báo hiệu cho sự đảo chiều tăng. Mô hình đầu vai cho ta thấy các breakout giả và tạo ra các cơ hội giao dịch breakout giả hoàn hảo.

Breakout giả rất phổ biến với mô hình này vì nhiều nhà giao dịch thường đặt Stop Loss gần đường cổ.



Khi Breakout chỉ là giả, giá thường sẽ hồi phục. Những nhà giao dịch đã bán theo hướng phá vỡ xuống hay những người đã mua theo hướng phá vỡ lên sẽ đặt Stop Loss khi giá di chuyển ngược hướng .



Trong mô hình đầu vai, bạn có thể giả định rằng Breakout đầu tiên là breakout giả.

Bạn có thể giao dịch Breakout giả với một lệnh limit trong đường cổ và đặt Stop Loss ở phía bên trên nến giả.

Bạn có thể đặt Take Profit thấp hơn một chút dưới điểm cao của vai thứ hai hoặc cao hơn một chút đối với điểm thấp của vai thứ hai trong mô hình đảo ngược

Mô hình tiếp theo là mô hình Đỉnh kép và Đáy kép.

Các nhà giao dịch sẽ yêu thích các mô hình này . Vì sao ? Vì nó rất dễ phát hiện.

Khi giá phá vỡ đường cổ phía dưới, nó báo hiệu một sự đảo ngược xu hướng có thể xảy ra. Vì điều này, nhiều nhà giao dịch đặt giá vào lệnh rất gần đường cổ trong trường hợp giá đảo chiều.



Vần đề xảy ra với các mô hình biểu đồ là vô số thương nhân biết chúng và đặt lệnh tương tự nhau. Điều này tạo điều kiện cho các tổ chức đầu tư lớn thu gom tiền từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.



Tương tự như mô hình đầu vai, bạn có thể đăt lệnh giao dịch khi giá quay ngược trở lại sau khi phá vỡ, và đặt Stop Loss vượt ra phía ngoài nến Breakout.

Loại thị trường nào thì tôi có thể giao dịch Breakout giả ?

Tốt nhất là bạn nên áp dụng với thị trường di chuyển lên xuống trong 1 phạm vi giới hạn (range). Tuy nhiên, bạn không thể phớt lờ các yếu tố tâm lý thị trường, các sự kiện tin tức lớn, và các loại phân tích thị trường.

Một pham vi giới hạn (range) mà giá di chuyển trong đó là một khu vực được giới hạn bởi 1 mức hỗ trợ và 1 mức kháng cự. Trong đó, người mua và người bán liên tục đẩy giá lên và xuống trong range. Giao dịch breakout giả trong những phạm vi này có thể cho lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, range kết thúc và giá bắt đầu hình thành xu hướng mới.

Tài liệu tổng hợp từ internet


Blog, Updated at: 17:36

0 nhận xét:

Đăng nhận xét